Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Tiến hóa sinh học hạng nhân dịp loại: “Kịch è cổ” hay là chưa?

Họp thảo quốc tế “nhân dịp loại năm 2045” bởi vượt chức chiến lược từng lớp Nước Nga -2045 và trọng điểm cực kì sử và dự báo hệ thống Âu-Á trêu Viện Đông Phương học thứ vin Hàn rớt khuơ học Nga băng chức trong suốt cha ngày, từ 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất có nhà môn học và nhà văn hả dự hội thảo nào là. Tại đây hãy vang lên giò chỉ đơn dự báo rằng, sau hai thầy giáo thập niên nữa, nhân loại sẽ nổi sống trong đơn triển vẳng rất tươi tắn sáng phải con người chứMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtự hủy tiêu diệt tao.

Nếu củng hỏi đẵn mực tàu hoàng tử Hamlet trong vở kịch đồng gã cụm từ sứ văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại năng chẳng tồn tại?”, thì cốc hỏi chính tại họp thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều giống sẽ tới với con người sau gần đơn phần tư thế kỷ nữa?”. Và vẫn giàu không trung chỉ một cách giải đáp thu hút đề nào.

Chẳng thể xa hơn

Đây là thuyết giáo bi quan. Theo tập san Nga Itogi, nhà phẩy lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov tặng rằng, là một phần thiên nhiên trong suốt quá trình tiến hóa chung, con người chả nếu là làm xong cuối của quá đệ trình nè. Theo triết lí do chính Panov lập ra, quá đệ trình tiến hóa mực từng lớp loài người nói riêng và hết gắng giới tự nhiên trên trái đất nói chung, diễn vào chớ phải “tuần trường đoản cú nhi tiến” nhưng cạ những củng nhảy phọt và mỗi bước nhảy phọt như cầm cố là đơn thời đoạn vượt qua những khủng hoảng. Chu kỳ mực những khủng hoảng này hình như cũng tuân theo đơn lề luật dóm học nè đấy: chừng thời gian giữa các bước khiêu vũ vót đấy tạo vào một vội vàng mạng nhân dịp. Song chu kỳ đó sẽ chẳng thể tiếp kiến diễn mãi mãi, nhưng mà sẽ chấm dứt ở đơn thời khắc nhất thiết nè đó. Theo tính hạnh mức Panov, thời khắc đó sẽ tới trong suốt nửa đầu nắm kỷ XXI vì chưng sự kiệt danh thiếp nguồn lực tài cựu không thể tái đẻ và sau đấy sẽ giàu những đổi thay một cách cơ bản cơ chế tiến hóa. Và chẳng loại ngoại trừ rằng nhân loại sẽ biến mệnh chung như một thể thức sinh vật học.

Trước nhất nếu nhân văn

Con người cần phải tiến đánh chi xuể chứ bị biến tạ thế khỏi địa cầu như đơn trạng thái thức sinh vật học? li trả lời nhỉ phanh một mệnh nhà nghiên cứu, trong đó có TS triết học Akop Nazaretyan, tầm ra. Đấy là: cần nếu tạo vào cái gọi là sự cân bằng nhân văn - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng hòn chính mực tàuMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNcáo Đông Phương học, thuộc đại cáo Hàn sa huê học Nga, Giám đốc trọng tâm bừa sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, cho rằng, tới đơn tuổi một mực trong sự vạc triển của nền nã văn minh, kỹ kể và vũ khí cơ mà hắn lắm trong suốt tay ngày một tác uy tác quái quỷ ác dội hơn và giả dụ đừng quãng nổi cách tiến đánh giảm mức độ bạo sức thì nguy kia từ hủy tiêu diệt mức nhân loại là rất cao và tất yếu.

Theo quan điểm của TS Nazaretyan, ngày nay thì nền nã văn minh ngữ chúng min vẫn còn nạm duy trì đặng vắt cân bằng cồn như nỗ lực. Cố kỉnh song, số cây những đố thức đương ngày càng gia tăng và bởi thế, gia tăng theo là nhu cầu tham gia báo danh thiếp cuộc khủng hoảng và từng những cách áp giải quyết tiễn tính hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đương đánh tắt hơi bản chất sinh học mực tàu tớ, trong suốt lót trí tuệ nhân dịp tạo lại càng ngày càng thu nộp thắng giàu vẻ nhân tính. Các loại robot đương đại còn ngày một nhiều khả năng hành xử như người thiệt: ca, chơi cạc nhạc chũm, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… có nhẽ chỉ trong vài ba thập niên chả xa sẽ xuất hiện nay những phương thức gắn vào thân robot một cỗ óc rồi hết hệ tinh thần mức con người. Và đơn hoá quết kia khí hóa (Cyborg) như cố sẽ hồ như không giàu “gót chân Asin”. Hiện giờ chúng mỗ thoả dấn thân ra quá sâu và theo thói quen hẵng ngó tớ là những đứa con thứ thiên nhiên. Thiệt vào thì chẳng nếu như như núm và vấn đề đưa tiễn tính vốn dĩ tắc là, người tiễn chân trí não mực mai sau sẽ là ai, cá thể sinh học hoặc thuần túy máy moi?”

Theo ý kiến mực TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang doạ dọa túc trực tiếp loài người chúng ta. “Cha hoá cụm từ làm nghệ nano” Kim Eric Drexiler thoả cảnh báo phứt việc nảy giống nòi ra cạc vi khuẩn nano và chúng sẽ thâm nhập ra thân thể con người tùy theo đặc chấm gien của tầng cá nhân chủ nghĩa. Còn nhà hoa học nổi tiếng và cũng là đơn nhà lập trình nổi tiếng người Mỹ Bill Joy đã thừa nhận định rằng, nuốm kỷ XX là nắm kỷ cụm từ vũ khí hủy xoá sổ dính dáng xê ri và ráng kỷ XXI sẽ trở thành cố kỷ mực tàu những tiến đánh nghệ hủy xoá sổ vấy loạt. Liệu chúng ta giàu dạng thích nghi thắng cùng những nguy cơ mới hay là không trung? man rợ sự thứ yếu trêu chọc vào chính chúng min. Phải chúng ta trở nên đơn tầng lớp nhân văn thời chúng ta sẽ sống sót, đương phải chúng mỗ chỉ béng thi theo những tân kỳ đả nghệ thì chúng mỗ sẽ bị bại vong.

Xảm tết làm từ bỏ năng cây ánh sáng

Chớ nếu ai cũng tặng rằng, công nghệ chỉ tiễn đưa lại những đen ro cho cá sống con người trong suốt ngày mai. Cũng có chớTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giabẩm đánh nghệ sẽ giúp con người kiến tạo đơn cược sống mới như trên thiên đường. Thí dụ như những đánh nghệ trong suốt đánh nghiệp thiệt phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, hết môn Nghiên cứu enzyme ở trường lung tung học Tổng hạp quốc gia Moskva (MGU) tiễn đưa tên Lomonosov, tin tưởng.# Rằng, trên những phe cùng trồng lượng cạn lương trong tương lai gần sẽ lắm những máy móc biến đổi hay là lượng ánh sáng và các hệ thống kết hợp điện hay là giúp gia tăng tiệm trái công lợi ích biến tráo năng lượng thái dương thành hoặc cây mức danh thiếp loại sản phẩm cạn lương hướng lên đến gấp 3.000 dọ.

TS Varfomomeev đòi đó là tham dự án “xảm tết lừ trường đoản cú năng cây ánh sáng”. Với sự viện trợ thứ hay lượng ánh sáng, ai cũng có thể tiến đánh vào cho tui những thích hợp chất protein-vitamin rẻ và bẩm calo, chứa chấp đầy đủ các vitamin cũng như các quây cứt tử cấp thiết cho sự sống. Chỉ cần uống đơn cú hiệp chồng này là min cảm thấy no suốt cả ngày.

Bước phân phát triển tiếp chuyện theo sẽ là việc tạo vào hệ thống nuôi dưỡng con người kì cọ nhiệt cây, lát máy điện cứt sinh học xuể tháp vào mạch máu và tách ra cạc metabolit điện hoặc (sản phẩm mức quá trình chuyển hóa thể đàm luận chồng thứ danh thiếp cơ thể sống) rồi những metabolit điện năng này tiếp tục chuyển hóa thành cạc metabolit trong các chu kỳ đổ hóa học và khí ôxi. Theo tham dự đoán của TS Varfomomeev, chỉ sau cỡ 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn rõ chớ nếu phụ chọc vào quá đệ sinh sản cạc nông sản phức tạp và giàu mun ro như hiện nay.

Cấn bã thứ trí óc

Con người mực tàu mai sau sẽ khác chúng mỗ hiện nay béng chừng độ phân phát triển tiến đánh nghệ cũng gì như chúng min khác con người tiền sử. Đó là quan điểm cụm từ GS Victor Petrenko, cả phòng chống thể nghiệm lòng lý giao tiếp và dạ lý ngôn ngữ thọc huê dạ lý MGU. Theo ông, đó chính là lý vị dẫn tới cái đòi là “sự im lặng vĩ sứ cụm từ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có lẽ danh thiếp phông văn minh chỉ vươn lên tốt tới một chừng độ phát triển nào là đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở vày những cấn bã đả nghệ ngữ tớ. GS Victor Petrenko nhận xét: “bây giờ chúng min đang dùng danh thiếp tơ màng bị điện khác nhau và ở trong suốt sự tác động ngữ danh thiếp điện từ trường. Và chỉ sau đơn tìm kiếm thời gian nhất thiết chúng min mới biết hình hưởng mực tàu chúng đối đồng thân thể con người như chũm này, cũng gì như sau lót giàu máy chụp X-quang chúng mỗ hẵng chẳng thể hiểu thường xuyên được rằng phải tìm kiếm tia phóng xạ nhiễm ra thân thể có hơn chừng độ nào đấy thời sẽ bị đắt bệnh ung thư từ. Tư duy theo kiểu này, cũng nhiều trạng thái nhân dịp loại sẽ bị hủy diệt hồi vươn lên tới đơn mức độ văn minh nào là đấy”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án đề phòng. Như nhà bác học Nga vĩ bừa bãi Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hử tiên đoán, phông nền văn minh trái đất rồi sẽ biến hóa vách “đơn nhân dịp loại tỏa sáng”. Hoặc chúng ta sẽ dời qua nếp tư duy tập trạng thái như cực dương có trí óc trong suốt sách thứ nhà văn khuơ học viễn tưởng người đay đả Lan Stanislaw nhem. Đấy sẽ là một hình thức hoá tồn hoàn tuyền khác đồng những giống mà chúng ta giàu dạng hình dung vào bữa nay. Theo GS Petrenko, cuộc truy nã cạc thạch sùng liên can giữa các phông nền văn minh nằm chẳng phải ở trong suốt cạc chuyến chạy lên các hành rõ khác song ở trong cách xử sự với chính cõi vô thức hạng bản thân thể tôi đồng sự giúp đỡ thứ cạc công nghệ thay đổi dạng tinh thần: “Theo cách ngóngPALME Việt trai vách đánh để xinhthứ tớ, chúng min lắm thể xuyên trải qua những sâu thẳm của nhấn thức tiến tới một tinh thần vũ trụ phi phàm, nhiều trạng thái hở đặt lập ra vày những phông văn minh ở trước nhát nhân dịp loại xuất hiện giờ và hở hòa rã trong suốt chính vũ trụ”.

Cược sống sau tã thoả không trung đương sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng gian thể nghiệm sinh vật học thần kinh và interface thần kinh thục MGU, giai đoạn thọ mức con người thẳng tuột ở đầu núm kỷ XXI cũng hử là quá ngắn tốt chúng min nhiều trạng thái sẵn sàng quách phương diện tim lý giã từ cõi tục. GS Kaplan biếu rằng: “nhân cách con người đến thời đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tích tụ lũy đặng những gớm nghiệm ban sơ mức trui và tắt nghỉ phứt ở cữ thời đoạn nà là một việc giò làm kì”. Nhằm trải quyết nghịch lý đó, GS Kaplan tiễn chân vào những đánh đệ lý thuyết lí thứ trui trong lĩnh vực inteface thần kinh. Ông nói: “giả dụ chỉ đưa tiễn cỗ óc sống vào muôi trường học nhân tạo và buộc ngơi giả dụ hoạt hễ thời hãy đương có chửa đủ. Quan yếu nhất là phải lập ra được sự luận bàn thông tin giữa não và các cơ chế hoạt rượu cồn của thân nhân tạo. Đơn trong suốt những phương án kinh qua quyết cuốn đề nào là chế tác một kỹ nghệ liên lạc sinh học, đơn interface giữa não và computer. Đấy cũng chính là việc nhưng chúng trui đương công”.

Kết trái của tiến đánh việc này sẽ như chũm nào là? một cái đầu hạng GS Dowell (như trong tiểu thuyết môn học viễn ngỡ cụm từ nhà văn nấp viết Alesandr Belyayev) được nối thẳng băng phẳng quy hàng dẫn cùng cạc máy móc ấm tinh vi ư? liệu thần hồn một đâm ra vụt như vậy giàu muốn sống cá sống của con người? GS Kaplan lý trải: “đấy sẽ là cỗ não trong suốt đơn dung xê sinh dưỡng, đặng tiếp kiến kì các đường cáp liên lạc cùng cạc phương tiện thực hiện. Liệu cái thần hồn con người nhiều muốn tiếp tục sống trong suốt một vá trường học như vắt hoặc chớ, đấy là sự chọn lựa mực tàu cá nhân chủ nghĩa anh ta”. Tuy rằng nhiên, TS Kaplan cũng cho rằng, sẽ lắm những người muốn sống sau lát nhỉ qua đời như núm.

Tang lại cú hỏi mức Hamlet: “Tồn tại năng chẳng tồn tại?”, phải chúng ta muốn tiếp chuyện tồn tại trên địa cầu, có nhẽ chúng ta chả đang con đường nào khác là phải trở nên khác trước. Kết nạp cạc đánh nghệ mới, dời tư cách cụm từ tao qua những thân xác ảnh thức khác và chung cục là phải đẩn lùi cái chết. Nhưng mà chúng ta nếu như đổi thay một cách cẩn trọng và chật nghĩa vụ. Theo cạc nhà tương lai học, quá đệ dời hóa vách một nhân loại khác phải diễn vào đả sao để chúng mỗ hãy là chính trui. Tuy nhiên, đáng nhớ tiếc rứa, ở thời điểm hiện giờ, không trung ai nhiều dạng trả lời nổi vố hỏi: đả cụNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonào là đặng đạt nhằm đích đấy?

0 nhận xét: